หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Dani Alves hối hận vì chuyển đến Juventus

Gia nhập Juventus một năm và giành Cup Serie A, Á quân giải Champions League, nhưng hậu vệ người Brazil, Dani Alves vẫn cho rằng đó là một quyết định sai lầm của mình.
Ngày 4/6/2016, Alves quyết định rời người khổng lồ Barca để đến đầu quân cho Juventus với lý do khá bất ngờ. Anh muốn thử thách mình trong một môi trường mới vì ở Barcelona, mọi thứ dường như khá dễ dàng với anh. Nhưng ngay sau khi gia nhập Juventus một năm, anh đã chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử để thi đấu cho đại gia PSG mặc dù anh đã thu được những thành quả không nhỏ khi ở Ý. Hậu vệ sinh năm 1983 này đã cùng Bà đầm già đoạt chức vô địch Serie A và đi tới chung kết Champions League. Anh cho rằng, việc gia nhập Juventus đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp và người thân của mình. 
Dù đã gặt hái được thành công ngay ở mùa giải đầu tiên nhưng Alves vẫn cho rằng đến Juve là quyết định sai lầm của mình.
Dù đã gặt hái được thành công ngay ở mùa giải đầu tiên nhưng Alves vẫn cho rằng đến Juve là quyết định sai lầm của mình.
Vào mùa hè 2017, không chỉ có Paris Saint-Germain để ý đến cầu thủ sinh người Brazil này mà cả Man City cũng để ý đến anh. Nhưng anh lại chọn PSG và từ chối The Citizens. Khi được hỏi về quyết định này, cầu thủ 34 tuổi cho biết: "Tôi lựa chọn đến PSG bởi đó là tổng hoà của nhiều yếu tố. Tôi có nhiều bạn ở thủ đô Paris, vợ của tôi cũng sống ở đây và cô ấy rất thích thủ đô của nước Pháp. Paris Saint-Germain là câu lạc bộ có tham vọng lớn và đang dần trở nên lớn mạnh hơn."
 Dani Alves quyết định chọn PSG không chỉ vì gia đình mà còn vì muốn hợp tác với người thầy từng dìu dắt mình ở Barca.
Dani Alves quyết định chọn PSG không chỉ vì gia đình mà còn vì muốn hợp tác với người thầy từng dìu dắt mình ở Barca.
"Hơn nữa, tôi chắc chắn mình sẽ rất thích thú về khi được làm việc với người thầy cũ, chiến lược gia Pep Guardiola thêm một lần nữa. Bản thân tôi cảm thấy như bị mê hoặc bởi PSG nên không cân nhắc đến các lựa chọn khác nữa."
"Trước đây, tôi từng lựa chọn đến Italia thi đấu cho Juventus mà không hề cân nhắc, điều đó đã làm ảnh hưởng không tốt tới những người thân xung quanh tôi."
"Thật khó để tôi có thể bay tới Barcelona từ Turin để thăm con. Hơn nữa, thật khó để vợ tôi có thể tìm được công việc ở Turin."
"Trong cuộc sống có rất nhiều điều phải cân nhắc và tôi thấy rằng, PSG là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thay vì Manchester thì tôi chọn Paris sẽ có ý nghĩa hơn với bản thân tôi trong thời gian này. Tuy nhiên, tôi cũng không giấu được sự ngưỡng mộ với người thầy Pep và tôi cũng mong muốn được chơi bóng ở giải Premier League trong tương lai."
Lại nói về chuyện Alves rời khỏi Juventus. Khi mà mọi chuyện ở Juventus vẫn diễn ra tốt đẹp và hợp đồng còn đến tận hè năm 2018 thì chẳng ai tin rằng cầu thủ người Brazil sẽ ra đi. Nhưng thực tế là Alves đã tự nộp đơn xin chuyển nhượng lên ban lãnh đạo “Bà đầm già” và phía câu lạc bộ cũng chấp thuận đề nghị này. 
Alves đã lật kèo với Man City, phải chăng là vì mức lương ở PSG cao hơn gần gấp đôi so với mức lương mà “Bà đầm già” đề nghị.
Alves đã lật kèo với Man City, phải chăng là vì mức lương ở PSG cao hơn gần gấp đôi so với mức lương mà “Bà đầm già” đề nghị.
Sau đó, hậu vệ sinh năm 1983 này đã ký hợp đồng 2 năm với Paris Saint-Germain. Nhiều người cho rằng, tiền bạc là vấn đề lớn khiến chân sút người Brazil dứt áo ra đi và chối từ cả lời mời của Man City mặc dù trước đó đã đồng ý đầu quân cho đội bóng này bằng thỏa thuận miệng. Bởi ở thủ đô  Paris hoa lệ, Alves được hưởng mức lương lên tới 230 nghìn bảng/tuần. Mức lương này nhiều gần gấp đôi so với mức đề nghị của Man City.
Tuy nhiên, đích thân Alves đã chia sẻ nguyên nhân chọn lựa gia nhập PSG là vì gia đình, vì hâm mộ người thầy Pep Guardiola và cả bạn bè của anh.
Về việc lật kèo với Manchester City, Alves khẳng định “Người thầy Guardiola là lý do chính khiến bản thân tôi cân nhắc sang Man City thi đấu.”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น